[Chia sẻ] Cách phát bóng pickleball đúng kỹ thuật từ HLV

Tổng Kho Pickleball

Thao tác đầu tiên mà người chơi cần học khi tập Pickleball là cách phát bóng Pickleball. Đây là kỹ năng cơ bản nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tiến độ và kết quả của trận đấu.

SẢN PHẨM HOT

Giảm 19%
2.800.000  3.450.000 
Giảm 14%
3.750.000  4.350.000 
Giảm 26%
2.400.000  3.250.000 
Giảm 19%
2.700.000  3.350.000 
Giảm 32%
950.000  1.390.000 
Giảm 37%
1.250.000  1.990.000 
Giảm 29%
3.450.000  4.850.000 
Giảm 40%
2.100.000  3.500.000 

Cách phát bóng Pickleball chuẩn kỹ thuật

Để thực hiện đúng cách phát bóng Pickleball, người chơi cần phải đứng đúng vị trí và luyện tập theo các tiêu chí sau:

Vị trí đứng khi giao bóng

Đối với bộ môn pickleball, khi bắt đầu chơi, người giành được quyền giao bóng sẽ đứng ở phía sân bên phải. Sau đó, vị trí sẽ được thay đổi tuỳ theo điểm số của đội giao bóng.

Cách phát bóng Pickleball chuẩn kỹ thuật

Cách thức giao bóng

Cách phát bóng Pickleball được thực hiện đúng chuẩn khi:

  • Bóng ở vị trí dưới tay, điểm tiếp xúc giữa bóng và mặt vợt nằm ở dưới vùng thắt lưng.
  • Tay cầm vợt phải thẳng hoặc hơi cong.
  • Bóng phải được đánh đi từ phía dưới vùng thắt lưng, không được giao bóng ở trên đầu.

Quy trình giao bóng

Quy trình giao bóng Pickleball chuẩn kỹ thuật gồm những bước sau:

  • Đứng vào vị trí giao bóng, đảm bảo không chân nào chạm vào phần vạch kẻ ở cuối sân, chân luôn ở trong tư thế chuẩn bị.
  • Tay thuận cầm vợt và tay còn lại nâng bóng.
  • Thả bóng nhẹ nhàng.
  • Khi bóng rơi xuống dưới thắt lưng, sử dụng một lực tay vừa đủ để đảm bảo bóng đi qua lưới, đúng hướng và chạm đúng vị trí theo quy định. Cách cách phát bóng Pickleball này cũng tương tự như kỹ thuật đánh bóng thuận tay.

Người chơi chỉ cần thực hiện đúng các thao tác này là sẽ có một đường bóng đẹp.

Cách phát bóng Pickleball chuẩn kỹ thuật

Luật giao bóng Pickleball khi chơi

Bộ môn thể thao nào cũng có những quy định riêng. Vậy nên khi thực hiện cách giao bóng Pickleball, người chơi cũng cần tuân thủ những luật sau:

  • Vị trí phát bóng cần thực hiện ở dưới thắt lưng, từ vị trí đường cuối dân và dọc theo đường trung tâm chia sân thành 2 phần.
  • Bóng cần phải bay qua lưới và vùng non-volley zone. Tuy nhiên nếu bóng chạm lưới nhưng vẫn rơi vào khu vực giao bóng hợp lệ thì vẫn được công nhận và trận đấu tiếp tục.
  • Cách phát bóng Pickleball theo hướng từ dưới lên trên.
  • Bóng phải được giao từ góc chéo sân, không được rơi ngoài đường biên hay trong vùng Non Volley Zone của sân đối phương.
  • Sau khi đã sang phần sân đối thủ, bóng cần phải chạm đất 1 lần. Khi đối thủ đánh trả bóng cũng cần chạm đất 1 lần rồi người chơi mới được đánh trả. Điều này đồng nghĩa với việc bóng phải chạm đất cả 2 bên, mỗi bên 1 lần. Quy tắc này được đặt ra để đảm bảo tính công bằng, hạn chế trường hợp để đội giao bóng thực hiện tấn công ngay sau khi thực hiện cách phát bóng Pickleball.
  • Trong nội dung đấu đơn, nếu bên giao bóng không đánh trả được hoặc đánh bóng ra ngoài, đội còn lại sẽ cướp quyền giao bóng. Trong nội dung đấu đôi, hai người trong một đội sẽ tiếp tục thực hiện thao tác giao bóng.

Để tránh bị mất điểm, người chơi hãy nhớ rõ những luật này và áp dụng trong suốt quá trình luyện tập. Như vậy khi thi đấu sẽ ít bị sai sót.

Cách phát bóng Pickleball chuẩn kỹ thuật

Một số mẹo hữu ích giúp nâng cao kỹ thuật giao bóng

Bên cạnh việc nắm rõ cách phát bóng Pickleball chuẩn kỹ thuật, người chơi cũng cần tham khảo thêm một số mẹo giúp nâng cao hiệu suất mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  • Duy trì sự tập trung tuyệt đối khi giao bóng để thực hiện thao tác chính xác và hiệu quả.
  • Khởi động toàn thân để cơ bắp thư giãn, không nên quá căng thẳng. Điều này sẽ giúp bạn có thể tính toán lực vừa đủ, giao bóng mượt mà và tự nhiên.
  • Thường xuyên luyện tập để nâng cao kỹ năng, cần phải chú ý từng trong từng chi tiết nhỏ như kỹ thuật giao bóng, cách cầm vợt, cách thả bóng và đánh bóng.
  • Nắm chắc các quy định về kỹ thuật giao bóng Pickleball để tránh mất quyền giao bóng về phía đối thủ.

Đây đều là những mẹo mà tổng kho Pickleball đã tổng hợp từ chia sẻ của các VĐV chuyên nghiệp. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp thêm một số lỗi mà người chơi thường gặp phải. Nếu bạn quan tâm thì hãy cùng theo dõi nhé.

Cách phát bóng Pickleball chuẩn kỹ thuật

Các lỗi thường gặp khi giao bóng

Cách phát bóng Pickleball khá đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều người mắc phải lỗi trong quá trình thực hiện. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể:

  • Trong quá trình phát bóng không được để bóng Pickleball chạm lưới.
  • Không được để điểm tiếp xúc của bóng với vợt ở dưới hoặc trên vị trí thắt lưng.
  • Mỗi lượt chơi sẽ được thực hiện giao bóng một lần, trường hợp phạm lỗi sẽ chuyển quyền giao bóng cho đồng đội hoặc sang bên đối thủ. Quy định này sẽ được áp dụng tùy theo nội dung thi đấu đơn hay đôi.
  • Nếu giao bóng rơi chạm vạch, không qua lưới hoặc đi ra đường biên thì sẽ tính là phạm lỗi.

Trong bài viết này, tổng kho Pickleball đã chia sẻ cho bạn cách phát bóng Pickleball và những luật quan trọng cần nhớ. Hy vọng nội dung mà chúng tôi mang đến sẽ giúp người chơi không bị mất điểm khi thi đấu.

Ngoài ra, tổng khi Pickleball còn phân phối rất nhiều phụ kiện phục vụ cho bộ môn Pickleball. Bạn chỉ cần liên hệ theo số Hotline 0397 896 112 là sẽ được tư vấn chi tiết hoặc truy cập Website để tham khảo thông tin sản phẩm.

5/5 - (2 bình chọn)