#9 Lỗi thường gặp trong Pickleball dễ gây mất điểm

Tổng Kho Pickleball

Vì là bộ môn thể thao mới nên rất nhiều người chơi thường mắc phải các lỗi trong Pickleball. Thấu hiểu điều đó nên trong bài viết này, tổng kho Pickleball sẽ chia sẻ chi tiết hơn từng trường hợp để bạn có thể nhận biết và khắc phục kịp thời.

>> Quan tâm: Mua vợt Pickleball chính hãng

SẢN PHẨM HOT

Giảm 19%
2.800.000  3.450.000 
Giảm 14%
3.750.000  4.350.000 
Giảm 26%
2.400.000  3.250.000 
Giảm 19%
2.700.000  3.350.000 
Giảm 32%
950.000  1.390.000 
Giảm 37%
1.250.000  1.990.000 
Giảm 29%
3.450.000  4.850.000 
Giảm 40%
2.100.000  3.500.000 

Lỗi cầm vợt

Cầm vợt không đúng cách sẽ khiến thao tác giao bóng và trả bóng bị thất bại, gây mất điểm trong khi khi đấu. Đây là trường hợp phổ biến nhất trong các lỗi thường gặp khi chơi Pickleball. Dưới đây là thông tin chi tiết.

  • Cầm vợt quá chặt: Sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi bắt đầu chơi Pickleball là cầm vợt quá chặt nên không thể linh hoạt khi xử lý các đường bóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần luyện tập nhiều hơn để tránh căng thẳng và nắm vợt vừa đủ lực.
  • Sử dụng ngón cái sai cách: Ngón tay cái giữ vai trò kiểm soát vợt. Tuy nhiên rất nhiều bạn lại đặt không đúng vị trí hoặc cầm quá lỏng. Vậy nên, để không gặp phải các lỗi trong Pickleball hãy đặt ngón cái đúng chỗ, theo chiều hướng xuống.
  • Không tùy chỉnh linh hoạt cách cầm vợt: Ở mỗi tình huống, người chơi cần điều chỉnh cách cầm vợt để không bị mất điểm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện được điều này, đặc biệt là với những người mới chơi. Vì thế bạn cần phải thực hiện nhiều cách cầm vợt khác nhau, luyện tập thường xuyên để tay có thể linh hoạt hơn.
  • Cầm vợt sai vị trí: Cầm vợt quá cao hay quá thấp cũng đều khiến người chơi gặp khó khăn khi xử lý bóng. Do đó, khi giảng dạy, các HLV sẽ hướng dẫn chi tiết vị trí cầm vợt phù hợp để học viên không mắc phải các lỗi trong Pickleball.

Lỗi cầm vợt

Lỗi giao bóng

Trong khi thi đấu Pickleball, thao tác giao bóng chuẩn xác có thể giúp bạn ghi điểm và đưa đối thủ vào tình huống khó khăn, cần phải tập trung đánh trả. Tuy nhiên, nếu bóng đi không đúng phương hướng hoặc không đủ lực thì sẽ tạo cơ hội cho đối thủ.

Để khắc phục các lỗi trong Pickleball này thì bạn cần phải thực hiện thao tác dứt khoát, sử dụng lực tay vừa đủ và đánh đúng hướng. Bên cạnh đó cũng cần theo dõi điểm số để đứng đúng vị trí khi giao bóng.

Lỗi giao bóng

Đánh bóng trong khu vực Volley

Một trong các lỗi trong Pickleball mà người chơi cũng hay gặp phải là đánh bóng sai khu vực. Cần nhớ, khu vực cấm volley trong Pickleball là nơi bạn có thể bước vào, nhưng lại không được đánh bóng volley khi đang ở trong vùng này vì sẽ bị phạt.

Vậy nên, khi bóng nảy trong vùng này, người chơi cần đợi bóng chạm đất rồi mới có thể thực hiện thao tác đánh trả. Với những tình huống như vậy, hãy tận dụng cơ hội và thực hiện 1 cú đánh nhẹ nhàng, khéo léo để ghi điểm hoặc đưa đối phương vào tình thế khó khăn.

Đánh bóng trong khu vực Volley

Đánh sai đường bóng

Trong khi chơi Pickleball, việc đánh sai đường bóng là một trong các lỗi trong Pickleball nguy hiểm dễ gây mất điểm nhất. Trường hợp người chơi đánh trượt, bóng không qua lưới hoặc đi ra ngoài vạch kẻ sẽ tạo cơ hội cho đối thủ. Do đó, cần phải thường xuyên luyện tập và tham gia các giải đấu để có thêm kinh nghiệm và phán đoán đường bóng chính xác hơn.

Ngoài các lỗi thường gặp trong Pickleball trên, ở phần nội dung này chúng tôi sẽ chia sẻ thêm một số trường hợp khác khiến người chơi dễ bị mất điểm hoặc thua thiệt trong khi thi đấu.

Đánh sai đường bóng

Bước chân sai

Một trong những nguyên tắc khi chơi Pickleball chính là thực hiện những bước chuyển động nhỏ, nhanh chóng và linh hoạt. Ngoài ra, cũng cần phải giữ hơi thể đều đặn, tránh tình trạng căng thẳng. Nếu người chơi đứng “chôn” chân 1 chỗ hoặc thực hiện những bước chạy quá dài cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đánh bóng.

Bước chân sai

Kết hợp không ăn ý với đồng đội

Đây là các lỗi trong Pickleball khiến các đội chơi bị mất điểm nhiều nhất. Vậy nên cần phải thường xuyên tập luyện, bàn kỹ chiến thuật để các thành viên trong đội có thể phối hợp nhịp nhàng. Ngoài ra, việc tăng cường giao tiếp cũng sẽ giúp hạn chế xung đột, giảm thiểu tối đa các sai sót.

Kết hợp không ăn ý với đồng đội

Sai chiến thuật

Kết quả của một trận đấu không chỉ dựa trên tốc độ hay tính chính xác của đường bóng mà còn phụ thuộc cả chiến lược của các đội chơi. Vậy nên, việc thực hiện sai chiến thuật hoặc không có thay đổi linh hoạt theo tình hình trận đấu sẽ khiến người chơi bị mất điểm.

Sai chiến thuật

Khởi động không đúng cách

Dù tham gia bất kể bộ môn thể thao nào thì việc khởi động là vô cùng cần thiết. Đây là bước chuẩn bị giúp cơ thể sẵn sàng thi đấu, tránh bị chấn thương. Vậy nên việc khởi động không đúng cách chính là các lỗi trong Pickleball mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý.

Khởi động không đúng cách

Trong bài viết này, Tongkhopickleball.Com đã chia sẻ chi tiết các lỗi trong Pickleball. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để áp dụng khi tập luyện và thi đấu.

Ngoài ra, tổng kho Pickleball còn phân phối rất nhiều phụ kiện chất lượng như vợt, bóng, trụ lưới Pickleball để người chơi tham khảo và lựa chọn. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0397 896 112 hoặc truy cập Website để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

5/5 - (2 bình chọn)